11 ตัวชี้วัดการมีส่วนร่วมของลูกค้าที่ดีที่สุดสำหรับการวัดบนเว็บไซต์ของคุณ
เผยแพร่แล้ว: 2024-06-24คุณกำลังมองหาตัวชี้วัดการมีส่วนร่วมของลูกค้าที่ดีที่สุดเพื่อวัดว่าเว็บไซต์ของคุณเชื่อมต่อกับผู้เยี่ยมชมของคุณได้ดีเพียงใด?
การทำความเข้าใจการมีส่วนร่วมของลูกค้าช่วยให้คุณตัดสินใจได้ดีขึ้น ซึ่งจะทำให้ผู้ชมสนใจและมีปฏิสัมพันธ์กับเนื้อหาของคุณ ซึ่งนำไปสู่ยอดขายที่เพิ่มขึ้นและความพึงพอใจของลูกค้าที่ดีขึ้น
ในบทความนี้ เราจะสำรวจเมตริกการมีส่วนร่วมของลูกค้า 11 อันดับแรกที่จำเป็นสำหรับเจ้าของเว็บไซต์
ในบทความนี้
- 1. คะแนนโปรโมเตอร์สุทธิ (NPS)
- 2. คะแนนความพึงพอใจของลูกค้า (CSAT)
- 3. การแปลงแบบฟอร์ม
- 4. อัตราการแปลง
- 5. ระยะเวลาเซสชันเฉลี่ย
- 6. อัตราการรักษาลูกค้า (CRR)
- 7. ลูกค้าที่กลับมา
- 8. การมีส่วนร่วมทางโซเชียลมีเดีย
- 9. การมีส่วนร่วมทางอีเมล
- 10. อัตราการปั่น
- 11. มูลค่าตลอดอายุการใช้งานของลูกค้า (CLV)
- ตัวชี้วัดการมีส่วนร่วมของลูกค้าที่ดีที่สุดในการวัดคำถามที่พบบ่อย
เหตุใดจึงวัดการวัดการมีส่วนร่วมของลูกค้า
การทำความเข้าใจตัวชี้วัดการมีส่วนร่วมของลูกค้าเป็นกุญแจสำคัญในการปรับปรุงเว็บไซต์และธุรกิจของคุณ เมตริกเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าผู้คนโต้ตอบกับไซต์ของคุณอย่างไร ซึ่งช่วยให้คุณทำการเปลี่ยนแปลงอย่างชาญฉลาดซึ่งจะปรับปรุงประสบการณ์ของพวกเขา นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมสิ่งเหล่านี้จึงสำคัญมาก:
- เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า: ดูว่าลูกค้าของคุณชอบอะไรและให้พวกเขามากขึ้น ทำให้พวกเขามีความสุขและพึงพอใจมากขึ้น
- ขับเคลื่อนการเติบโตและการรักษาธุรกิจ: ลูกค้าที่มีความสุขยังคงภักดีและกลับมาเรื่อยๆ ซึ่งช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตอย่างมั่นคง
- ปรับแต่งกลยุทธ์ของคุณ: เรียนรู้ว่าอะไรได้ผลและอะไรไม่ได้ผล และใช้ความรู้นี้เพื่อตัดสินใจทางธุรกิจได้ดีขึ้น
- คาดการณ์แนวโน้มในอนาคต: ดูว่าปฏิสัมพันธ์ของลูกค้าเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรเมื่อเวลาผ่านไป เพื่อมองเห็นแนวโน้มที่กำลังจะเกิดขึ้นและก้าวนำหน้าคู่แข่ง
- ปรับแต่งประสบการณ์ของลูกค้า: ทำให้ลูกค้าแต่ละรายรู้สึกพิเศษโดยใช้สิ่งที่คุณเรียนรู้เพื่อมอบประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัว
การวัดการมีส่วนร่วมของลูกค้าคือการทำความเข้าใจผู้เยี่ยมชมของคุณอย่างแท้จริง และใช้ความรู้นั้นเพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของพวกเขา ฉันจะอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่คุณสามารถปรับปรุงอย่างต่อเนื่องตามสิ่งที่คุณค้นพบ
11 ตัวชี้วัดการมีส่วนร่วมของลูกค้าที่ดีที่สุดสำหรับการวัดบนเว็บไซต์ของคุณ
พร้อมที่จะเจาะลึกตัวชี้วัดการมีส่วนร่วมของลูกค้าที่ดีที่สุดสำหรับเว็บไซต์ของคุณแล้วหรือยัง? มาเริ่มกันเลย!
1. คะแนนโปรโมเตอร์สุทธิ (NPS)
แบบสำรวจ Net Promoter Score (NPS) มอบตัวชี้วัดที่ยอดเยี่ยมสำหรับการวัดการมีส่วนร่วมของลูกค้าบนเว็บไซต์ของคุณ
แบบสำรวจเหล่านี้ขอให้ลูกค้าให้คะแนนประสบการณ์ของพวกเขากับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ ซึ่งโดยทั่วไปจะให้คะแนนตั้งแต่ 0 ถึง 10 และสอบถามว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะแนะนำธุรกิจของคุณแก่ผู้อื่นมากน้อยเพียงใด
ความคิดเห็นที่รวบรวมผ่านแบบสำรวจของ NPS จะให้ภาพที่ชัดเจนเกี่ยวกับระดับความพึงพอใจของลูกค้า และเน้นประเด็นที่ต้องปรับปรุง
ค่อนข้างเรียบร้อยใช่มั้ย?
WPForms เป็นปลั๊กอินที่ใช้งานง่ายที่สุดสำหรับการสร้างแบบฟอร์มสำรวจ ทำให้การสร้างและจัดการแบบสำรวจ NPS เป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้ใช้ WordPress
ด้วยส่วนเสริมแบบสำรวจและแบบสำรวจ คุณสามารถตั้งค่า ปรับแต่ง และวิเคราะห์แบบสำรวจของคุณได้โดยตรงจากแดชบอร์ด WordPress ของคุณ
คุณสามารถปรับแต่งคำถามให้เหมาะกับความต้องการของคุณ ดูสถิติแบบเรียลไทม์ และตัดสินใจโดยอาศัยข้อมูลเพื่อปรับปรุงบริการหรือผลิตภัณฑ์ของคุณ
สร้างแบบฟอร์มสำรวจ NPS ของคุณทันที
การใช้ WPForms สำหรับการสำรวจ NPS ของคุณหมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับด้านเทคนิคของการสร้างแบบฟอร์มหรือการวิเคราะห์ข้อมูล ช่วยให้กระบวนการง่ายขึ้น ช่วยให้คุณมุ่งเน้นไปที่การตีความความคิดเห็นและการขยายธุรกิจของคุณได้มากขึ้น
อ่านคำแนะนำฉบับสมบูรณ์ของเราเกี่ยวกับวิธีสร้างแบบสำรวจ NPS ใน WordPress
2. คะแนนความพึงพอใจของลูกค้า (CSAT)
แม้ว่าคะแนน Net Promoter Score (NPS) จะประเมินแนวโน้มที่ลูกค้าจะแนะนำบริการหรือผลิตภัณฑ์ของคุณ คะแนนความพึงพอใจของลูกค้า (CSAT) จะวัดว่าพวกเขาพึงพอใจแค่ไหนกับการโต้ตอบหรือการซื้อที่เฉพาะเจาะจง
CSAT มุ่งเน้นที่ความสุขของลูกค้าโดยตรงด้วยประสบการณ์ล่าสุด มากกว่าความภักดีโดยรวมต่อแบรนด์ ซึ่งหมายความว่า CSAT จะให้คำติชมเกี่ยวกับบริการหรือการซื้อล่าสุดโดยเฉพาะ โดยให้ข้อมูลเชิงลึกทันทีว่าลูกค้ารู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับการโต้ตอบนั้น
ตัวอย่างเช่น ขอให้ลูกค้าให้คะแนนประสบการณ์หลังจากทำการซื้อเสร็จสิ้น
การคำนวณ CSAT นั้นตรงไปตรงมา โดยลูกค้าให้คะแนนความพึงพอใจในระดับ 1 ถึง 5 หรือ 1 ถึง 10 หลังจากโต้ตอบกับบริการของคุณ
หากต้องการค้นหาคะแนน CSAT ของคุณ ให้หารจำนวนลูกค้าที่พึงพอใจ (ลูกค้าที่เลือกระดับบนสุดของมาตราส่วน) ด้วยจำนวนคำตอบทั้งหมด จากนั้นคูณด้วย 100 เพื่อให้ได้เปอร์เซ็นต์
อีกครั้งที่ส่วนเสริม WPForms Surveys and Polls เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการรวบรวมข้อมูล CSAT สำหรับผู้ใช้ WordPress อย่างมีประสิทธิภาพ คุณยังสามารถใช้เทมเพลตแบบฟอร์มสำรวจ CSAT ของเราเพื่อเตรียมแบบฟอร์ม CSAT ของคุณให้พร้อมใช้งานได้อย่างรวดเร็ว
ช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งแบบสำรวจของคุณได้อย่างง่ายดายเพื่อรวบรวมความคิดเห็นที่คุณต้องการ เพื่อให้มั่นใจว่าคุณสามารถวัดความพึงพอใจของลูกค้าได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ
3. การแปลงแบบฟอร์ม
อัตราการแปลงแบบฟอร์มเป็นตัวชี้วัดที่ดีเยี่ยมสำหรับการติดตามการมีส่วนร่วมของลูกค้า โดยแสดงให้เห็นว่ารูปแบบใดที่ดึงดูดความสนใจของผู้ชมของคุณ และมีประสิทธิภาพในการแปลงผู้เข้าชมให้กลายเป็นลูกค้าเป้าหมายหรือลูกค้า
การมีแบบฟอร์มบนเว็บไซต์ของคุณช่วยให้คุณไม่พลาดการติดต่อกับผู้เยี่ยมชม และดูว่าพวกเขาโต้ตอบกับเนื้อหาของคุณอย่างไร เช่น เมื่อพวกเขาสมัครรับอีเมลหรือสั่งซื้อ
สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่ารูปแบบใดดึงดูดความสนใจของผู้ชมและทำให้พวกเขาดำเนินการ เมื่อคุณทราบว่ารูปแบบใดทำงานได้ดีที่สุด คุณสามารถใช้แบบฟอร์มที่คล้ายกันในส่วนต่างๆ ของไซต์ของคุณเพื่อปรับปรุงความถี่ที่ผู้เข้าชมมีส่วนร่วมกับแบบฟอร์มเหล่านั้น
สำหรับผู้ใช้ WordPress วิธีที่ง่ายที่สุดในการติดตามสิ่งนี้คือการใช้ปลั๊กอิน MonsterInsights ติดตามการแปลงแบบฟอร์มทั้งหมดโดยอัตโนมัติและให้ข้อมูลในรายงานโดยละเอียดและอ่านง่ายภายในแดชบอร์ด WordPress ของคุณ
ด้วยวิธีนี้ คุณจะเห็นได้อย่างรวดเร็วว่าแบบฟอร์มใดทำงานได้ดีและแบบฟอร์มใดอาจต้องมีการปรับแต่งบางอย่าง
การใช้ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้ ช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจได้อย่างมีข้อมูลเพื่อปรับปรุงแบบฟอร์มและเพิ่มการโต้ตอบของผู้เยี่ยมชมกับไซต์ของคุณ ทั้งหมดนี้ไม่จำเป็นต้องตั้งค่าที่ซับซ้อนหรือติดตามสิ่งต่างๆ ด้วยตนเอง
สำหรับผู้ที่ไม่ได้ใช้ WordPress คุณจะต้องตั้งค่าการติดตามแบบฟอร์มด้วยตนเองโดยใช้ Google Analytics และ Google Tag Manager สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับการตั้งค่าการติดตามเหตุการณ์และทริกเกอร์เพื่อบันทึกการโต้ตอบของแบบฟอร์ม
ดูคำแนะนำของเราเกี่ยวกับวิธีติดตามการแปลงแบบฟอร์มเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม
4. อัตราการแปลง
ต่อไป เรามาพูดถึงอัตรา Conversion ของคุณกัน
ไม่ว่าคุณจะสนับสนุนให้ลูกค้าดาวน์โหลด eBook สมัครรับจดหมายข่าว หรือซื้อสินค้า อัตราการแปลงจะบอกคุณว่าแคมเปญของคุณเปลี่ยนผู้เข้าชมให้กลายเป็นผู้เข้าร่วมหรือผู้ซื้อที่กระตือรือร้นได้อย่างมีประสิทธิภาพเพียงใด
ตัวชี้วัดการมีส่วนร่วมของลูกค้านี้จะแสดงให้คุณเห็นว่าแคมเปญการตลาดของคุณประสบความสำเร็จเพียงใด และให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ของคุณ
การคำนวณอัตราการแปลงของคุณค่อนข้างตรงไปตรงมา คุณหารจำนวน Conversion ที่ประสบความสำเร็จด้วยจำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด จากนั้นคูณผลลัพธ์ด้วย 100 เพื่อให้ได้เปอร์เซ็นต์
ตัวอย่างเช่น หากเป้าหมายของแคมเปญของคุณคือการให้ผู้เข้าชมสมัครรับจดหมายข่าวของคุณ และมีผู้เข้าชม 33 รายจาก 100 คนสมัคร อัตรา Conversion ของคุณจะเป็น:
อัตราการแปลง = (33/100) × 100 = 33%
คณิตศาสตร์ง่ายๆ นี้เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการประเมินว่าเว็บไซต์ของคุณมีส่วนร่วมและเปลี่ยนผู้เยี่ยมชมได้ดีเพียงใด
สำหรับวิธีที่ง่ายมากในการตั้งค่าเครื่องมือวัด Conversion และดูอัตรา Conversion ที่แตกต่างกันภายในแดชบอร์ด WordPress ของคุณ ให้ติดตั้ง MonsterInsights ใช้ปลั๊กอินเพื่อติดตาม:
- คอนเวอร์ชั่นอีคอมเมิร์ซ: ดูจำนวนผู้เยี่ยมชมที่ทำการซื้อจนเสร็จสมบูรณ์และอีกมากมาย
- การติดตามคอนเวอร์ชั่นโฆษณา: วัดประสิทธิภาพของโฆษณา Google, Microsoft และ Meta ของคุณ
- ประสิทธิภาพของหน้า Landing Page: ระบุว่าหน้า Landing Page ใดมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแปลงผู้เข้าชม
- การติดตามลิงก์ Affiliate: ทำความเข้าใจว่าลิงก์ Affiliate ใดที่ทำให้เกิด Conversion มากที่สุด
- การติดตามแคมเปญการตลาด: ใช้ URL ที่กำหนดเองเพื่อติดตามการแปลงแคมเปญที่เฉพาะเจาะจง
เมื่อใช้ MonsterInsights คุณสามารถติดตามแคมเปญใดๆ บนไซต์ WordPress ของคุณได้ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง
สิ่งนี้ช่วยให้คุณเห็นได้อย่างแม่นยำว่าอะไรได้ผลและอะไรไม่ได้ผล ซึ่งช่วยให้คุณเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญของคุณเพื่อการมีส่วนร่วมที่ดีขึ้นและอัตรา Conversion ที่สูงขึ้น
5. ระยะเวลาเซสชันเฉลี่ย
ตัวชี้วัด 'ระยะเวลาเซสชันเฉลี่ย' ติดตามเวลาเฉลี่ยของผู้เข้าชมบนเว็บไซต์ของคุณในระหว่างเซสชันเดียว
ตัวชี้วัดนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักการตลาดในการระบุว่าผลิตภัณฑ์หรือเนื้อหาใดที่ดึงดูดความสนใจของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหน้าเฉพาะ เช่น หน้า Landing Page
ตัวอย่างเช่น หากโพสต์ในบล็อกมีระยะเวลาเซสชันโดยเฉลี่ยสูง เนื้อหาเหล่านั้นจะสนใจผู้ชมของคุณมาก ซึ่งจะแนะนำคุณในการสร้างเนื้อหาเพิ่มเติมในหัวข้อที่คล้ายกัน
แม้ว่า Google Analytics จะนำเสนอการติดตามระยะเวลาเซสชันและข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติม เช่น ข้อมูลประชากรและสถานที่ตั้งของผู้ชม คุณยังสามารถเข้าถึงข้อมูลเหล่านั้นได้จากแดชบอร์ด WordPress ของคุณด้วย MonsterInsights
6. อัตราการรักษาลูกค้า (CRR)
อัตราการรักษาลูกค้า (CRR) เป็นอีกหนึ่งตัวชี้วัดการมีส่วนร่วมของลูกค้าที่ดีที่ควรพิจารณา โดยจะวัดความสามารถของธุรกิจในการรักษาลูกค้าไว้ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง แทนที่จะทำการขายเพียงครั้งเดียว
ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าบริษัทรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างต่อเนื่องได้ดีเพียงใด เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะไม่หันไปพึ่งคู่แข่ง การรักษาลูกค้าเป็นวิธีที่ยั่งยืนและง่ายกว่าในการขยายธุรกิจของคุณมากกว่าการค้นหาลูกค้าใหม่ซ้ำๆ
ในการคำนวณอัตราการรักษาลูกค้า ให้ใช้สูตรนี้:
CRR= (จ – ไม่มี) x 100
ที่ไหน:
E คือจำนวนลูกค้าทั้งหมด ณ สิ้นงวด
N คือจำนวนลูกค้าใหม่ที่ได้รับในช่วงเวลานั้น
S คือจำนวนลูกค้าเมื่อเริ่มต้นงวด
ตัวอย่างเช่น สมมติว่าธุรกิจของคุณเริ่มต้นปีด้วยลูกค้า 100 ราย (S) มีลูกค้าใหม่ 30 รายตลอดทั้งปี (N) และมีลูกค้าทั้งหมด 110 รายภายในสิ้นปี (E) คำนวณ CRR ดังนี้:
ซีอาร์อาร์ = (110 – 30/100) x 100 = 80%
ซึ่งหมายความว่าธุรกิจของคุณรักษาฐานลูกค้าไว้ได้ 80% ตลอดช่วงเวลาดังกล่าว ฉันว่านั่นเป็นตัวบ่งชี้ที่ดีเยี่ยมถึงความภักดีและความพึงพอใจของลูกค้า!
การติดตาม CRR ของคุณจะช่วยให้คุณเห็นว่าคุณเชื่อมต่อกับลูกค้าได้ดีเพียงใด และแสดงให้เห็นว่าวิธีการของคุณในการรักษาพวกเขาไว้ได้ผลหรือไม่
7. ลูกค้าที่กลับมา
เพื่อให้สอดคล้องกับสิ่งที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้น การติดตามจำนวนลูกค้าที่กลับมาเป็นอีกวิธีหนึ่งที่มีประสิทธิภาพในการประเมินระดับการมีส่วนร่วมของเว็บไซต์ของคุณ
ผู้เข้าชมที่กลับมาแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าผู้คนสนใจเนื้อหา ผลิตภัณฑ์ หรือบริการของคุณ โดยทั่วไป อัตราผู้เข้าชมที่กลับมาที่สูงหมายความว่าธุรกิจหรือแคมเปญของคุณโดนใจผู้ชมเป็นอย่างดี กระตุ้นให้พวกเขากลับมารับสิ่งที่พวกเขาชื่นชอบมากขึ้น
แม้ว่าคุณจะพบข้อมูลเกี่ยวกับผู้เข้าชมใหม่และผู้เข้าชมที่กลับมาภายใน Google Analytics แต่เราขอแนะนำ MonsterInsights สำหรับวิธีที่ง่ายกว่าในการเข้าถึงข้อมูลภายใน WordPress
ด้านล่างรายงานภาพรวม มีกราฟที่ตรงไปตรงมาซึ่งเปรียบเทียบผู้เข้าชมใหม่กับผู้เข้าชมที่กลับมา พร้อมด้วยรายละเอียดอุปกรณ์
กราฟเหล่านี้ทำให้ง่ายต่อการดูเปอร์เซ็นต์ของผู้ชมที่กลับมาเยี่ยมชมไซต์ของคุณและอุปกรณ์ที่พวกเขาใช้ในการเข้าถึง
คุณยังดูเปอร์เซ็นต์ของลูกค้าใหม่ในรายงานอีคอมเมิร์ซได้ด้วย
8. การมีส่วนร่วมทางโซเชียลมีเดีย
สิ่งสำคัญคือต้องติดตามดูประสิทธิภาพแคมเปญของคุณบนแพลตฟอร์ม เช่น Facebook, Instagram, LinkedIn และ Twitter ซึ่งผู้ใช้สามารถโต้ตอบกับเพจของแบรนด์ของคุณได้โดยตรง
อย่างไรก็ตาม เมื่อดูที่ตัวชี้วัดการมีส่วนร่วมในการตลาดดิจิทัล อย่ามุ่งเน้นไปที่จำนวนผู้ติดตามหรือการคลิกเท่านั้น เนื่องจากสิ่งเหล่านี้อาจเป็นตัวชี้วัดที่ไม่ได้ให้ข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าแก่คุณ
ให้ใส่ใจว่าการมีส่วนร่วม เช่น การถูกใจ ความคิดเห็น และการแชร์มีความสัมพันธ์กับการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณอย่างไร
ผู้ชมโซเชียลมีเดียกลุ่มเล็กและมีส่วนร่วมสูงมีคุณค่ามากกว่ากลุ่มผู้ชมเฉยๆ ขนาดใหญ่
คุณสามารถคำนวณอัตราการมีส่วนร่วมของคุณบนโซเชียลมีเดียได้อย่างง่ายดายดังนี้:
อัตราการมีส่วนร่วม = (การมีส่วนร่วมทั้งหมด/ผู้ติดตามหรือการแสดงผลทั้งหมด) x 100
ด้วย MonsterInsights คุณสามารถติดตามการคลิกจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของคุณเพื่อดูว่ามีผู้เยี่ยมชมและมีส่วนร่วมกับเว็บไซต์ของคุณจำนวนเท่าใด
สิ่งนี้ช่วยให้คุณวัดผลกระทบของกิจกรรมโซเชียลมีเดียต่อการวัดผลเว็บไซต์ที่สำคัญ เช่น การลงทะเบียน การดาวน์โหลด หรือการขาย โดยให้ภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้นเกี่ยวกับมูลค่าที่แท้จริงของผู้ติดตามของคุณ
การวัดอัตราการมีส่วนร่วมบนโพสต์บนโซเชียลมีเดียที่เชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ของคุณจะช่วยให้คุณปรับปรุงกลยุทธ์เนื้อหาให้ตรงกับสิ่งที่ผู้ชมของคุณชอบ
9. การมีส่วนร่วมทางอีเมล
ตัวชี้วัดการมีส่วนร่วมกับอีเมลช่วยให้คุณเห็นภาพรวมอันมีค่าว่าผู้ชมของคุณโต้ตอบกับแคมเปญอีเมลของคุณอย่างไรและสิ่งที่คุณนำเสนอ
เพื่อให้เห็นภาพที่ชัดเจน คุณจะต้องตรวจสอบอัตราการเปิด อัตราการคลิกผ่าน (CTR) และอัตราการแปลง ซึ่งคุณสามารถตรวจสอบได้โดยใช้ซอฟต์แวร์การตลาดผ่านอีเมลของคุณ
แม้ว่าการมีสมาชิกอีเมลจำนวนมากอาจดูเหมือนเป็นชัยชนะ แต่การวัดความสำเร็จที่แม่นยำคือจำนวนสมาชิกที่มีส่วนร่วมกับอีเมลของคุณ เช่น การเปิดอีเมล การคลิกลิงก์ และการตอบสนองต่อคำกระตุ้นการตัดสินใจ (CTA)
การสร้างเนื้อหาที่ดึงดูดกลุ่มต่างๆ ในรายการของคุณโดยเฉพาะเป็นวิธีหนึ่งในการเพิ่มอัตราการเปิดและการคลิกผ่าน
10. อัตราการปั่น
อัตราการเลิกใช้งานจะติดตามจำนวนลูกค้าที่หยุดใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณเมื่อเวลาผ่านไป ซึ่งโดยปกติจะวัดในแต่ละปีหรือไตรมาส ตัวชี้วัดนี้เป็นกุญแจสำคัญในการดูว่าคุณรักษาลูกค้าไว้ได้ดีเพียงใด และหาสาเหตุที่พวกเขาอาจลาออก ซึ่งช่วยให้คุณกำหนดกลยุทธ์การมีส่วนร่วมของลูกค้าได้
แม้ว่าเป็นเรื่องปกติที่ธุรกิจจะมีลูกค้าแบบครั้งเดียว แต่การรักษาอัตราการเปลี่ยนใจให้ต่ำเป็นสิ่งสำคัญสำหรับความสำเร็จในระยะยาว
อัตราการหมุนเวียนที่สูงอาจส่งสัญญาณถึงปัญหาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือความพึงพอใจของลูกค้า ด้วยการตรวจสอบอัตรานี้ คุณสามารถระบุสิ่งที่ต้องปรับปรุงและสร้างกลยุทธ์เพื่อเพิ่มความภักดีของลูกค้า
ในการคำนวณอัตราการปั่นออก ให้ใช้สูตรนี้:
อัตราการเลิกใช้งาน = (จำนวนลูกค้าที่สูญเสียระหว่างงวด/จำนวนลูกค้าเมื่อเริ่มต้นงวด) × 100
สูตรนี้แสดงเปอร์เซ็นต์ของลูกค้าที่หยุดใช้บริการหรือผลิตภัณฑ์ของคุณในช่วงเวลาที่กำหนด
วิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการลดอัตราการเปลี่ยนใจคือการใช้แบบสำรวจความคิดเห็นของลูกค้าเพื่อรวบรวมข้อมูลเชิงลึกจากผู้เยี่ยมชมของคุณ แบบสำรวจเหล่านี้รวบรวมปฏิกิริยาและความคิดเห็นของผู้บริโภคเกี่ยวกับแบรนด์ แพลตฟอร์ม และผลิตภัณฑ์ของคุณ
คำติชมนี้มีความสำคัญเนื่องจากช่วยให้คุณเข้าใจความต้องการและความชอบของลูกค้า ด้วยข้อมูลนี้ คุณสามารถปรับกลยุทธ์การตลาดให้ตรงตามความต้องการได้ดีขึ้นและเพิ่มความภักดีของลูกค้า
11. มูลค่าตลอดอายุการใช้งานของลูกค้า (CLV)
สุดท้ายในรายการเมตริกเพื่อวัดการมีส่วนร่วมของลูกค้าคือมูลค่าตลอดช่วงชีวิตของลูกค้า (CLV) ตัวชี้วัดนี้จะวัดมูลค่าที่ธุรกิจของคุณได้รับจากลูกค้าตลอดระยะเวลาที่อยู่กับบริษัทของคุณ
CLV มีประโยชน์อย่างยิ่งในการทำความเข้าใจคุณค่าระยะยาวของการมีลูกค้าประจำและซื้อซ้ำ
การคำนวณ CLV เกี่ยวข้องกับการทำความเข้าใจว่าลูกค้าขาประจำของคุณใช้จ่ายโดยเฉลี่ย รายเดือน หรือรายไตรมาสเป็นจำนวนเงินเท่าใด และใช้ข้อมูลนี้เพื่อประมาณจำนวนเงินที่พวกเขาอาจใช้จ่ายเมื่อเวลาผ่านไป
ในการคำนวณมูลค่าตลอดอายุการใช้งานของลูกค้า (CLV) คุณสามารถใช้สูตรพื้นฐานได้:
CLV = มูลค่าการซื้อเฉลี่ย × จำนวนการซื้อโดยเฉลี่ย × ช่วงอายุของลูกค้าโดยเฉลี่ย
ฉันจะอธิบายว่าคุณค้นหาค่าแต่ละค่าเหล่านี้ได้อย่างไร:
- มูลค่าการซื้อเฉลี่ย: คำนวณโดยการหารรายได้รวมของบริษัทของคุณด้วยจำนวนการซื้อในช่วงเวลาเดียวกัน
- จำนวนการซื้อโดยเฉลี่ย: นี่คือจำนวนครั้งโดยเฉลี่ยที่ลูกค้าซื้อจากคุณในช่วงเวลาหนึ่ง หากต้องการรับตัวเลขนี้ ให้หารจำนวนการซื้อทั้งหมดกับจำนวนลูกค้าที่ไม่ซ้ำทั้งหมด
- อายุลูกค้าโดยเฉลี่ย: นี่คือจำนวนปีโดยเฉลี่ยที่ลูกค้ายังคงซื้อจากธุรกิจของคุณต่อไป
คูณตัวเลขทั้งสามนี้เข้าด้วยกันเพื่อประมาณมูลค่าตลอดอายุการใช้งานของลูกค้า
นี่คือตัวอย่างเพื่อให้ชัดเจนอย่างยิ่ง:
บริษัทมีรายได้ต่อปี 10,000 ดอลลาร์ ในปีเดียวกันนั้น มีการซื้อ 100 ครั้งจากลูกค้าที่ไม่ซ้ำกัน 80 ราย โดยเฉลี่ยแล้วลูกค้ากลับมาซื้อของจากธุรกิจเพิ่มเป็นเวลารวม 2.5 ปี
มูลค่าตลอดช่วงชีวิตของลูกค้าจะเป็น:
CLV = (10.000/100) x (100/80) x 2.5 = 100 x 1.25 x 2.5 = $312.50
ข้อมูลนี้ช่วยให้คุณคาดการณ์รายได้ในอนาคตและมีความสำคัญต่อการวางแผนการใช้จ่ายเพื่อให้ได้ลูกค้าใหม่ นอกจากนี้ยังแนะนำคุณเกี่ยวกับกลยุทธ์เพื่อให้ผู้ใช้มีความกระตือรือร้นและภักดี
ตัวชี้วัดการมีส่วนร่วมของลูกค้าที่ดีที่สุดในการวัดคำถามที่พบบ่อย
นี่คือคำถามบางส่วนที่ผู้ใช้มักถามเกี่ยวกับการวัดการมีส่วนร่วมของลูกค้า:
ตัวชี้วัดการมีส่วนร่วมของลูกค้าคืออะไร?
ตัวชี้วัดการมีส่วนร่วมของลูกค้าแสดงให้เห็นว่าผู้คนโต้ตอบกับแบรนด์ของคุณอย่างไร ซึ่งรวมถึงมาตรการต่างๆ เช่น ผู้คนใช้เวลาบนเว็บไซต์ของคุณนานเพียงใด พวกเขาซื้อของบางอย่างบ่อยแค่ไหน และพวกเขาใช้งานโซเชียลมีเดียของคุณมากเพียงใด สิ่งเหล่านี้ช่วยให้คุณเข้าใจสิ่งที่ทำให้ลูกค้าสนใจแบรนด์ของคุณ
คุณประเมินการมีส่วนร่วมของลูกค้าอย่างไร?
คุณสามารถประเมินการมีส่วนร่วมของลูกค้าได้โดยการดูว่าผู้คนซื้อสินค้าจากคุณบ่อยแค่ไหน พวกเขาใช้เวลาบนไซต์ของคุณนานเพียงใด และพวกเขาตอบสนองต่ออีเมลและโพสต์โซเชียลมีเดียของคุณอย่างไร การติดตามสิ่งเหล่านี้ช่วยให้คุณเห็นว่าธุรกิจของคุณเชื่อมต่อกับลูกค้าได้ดีเพียงใด
กลยุทธ์การมีส่วนร่วมของลูกค้ามีอะไรบ้าง?
กลยุทธ์ที่ดีบางประการเพื่อให้ลูกค้ามีส่วนร่วม ได้แก่ การปรับเปลี่ยนประสบการณ์ให้เป็นแบบส่วนตัว ให้รางวัลพวกเขาเมื่ออยู่กับคุณ และขอความคิดเห็นจากพวกเขาเป็นประจำเพื่อปรับปรุงบริการของคุณ การรักษาโซเชียลมีเดียให้มีชีวิตชีวาและตอบสนองเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เนื่องจากจะช่วยสร้างชุมชนที่เข้มแข็งรอบแบรนด์ของคุณ
ต่อไป สร้างกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณ
แค่นั้นแหละ! เราหวังว่าคุณจะชอบบทความนี้และได้เรียนรู้มากมายเกี่ยวกับตัวชี้วัดการมีส่วนร่วมของลูกค้าที่คุณควรติดตามบนเว็บไซต์ของคุณ
อ่านบทความอื่นๆ เหล่านี้เพื่อดูเคล็ดลับเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดึงดูดและรักษาลูกค้า:
- การตลาดเว็บไซต์สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก
- เคล็ดลับกลยุทธ์การตลาดคูปอง (สู่การขาย Skyrocket)
- ปลั๊กอินอัตโนมัติการตลาด WordPress ที่ดีที่สุด
- ตัวอย่างหลักฐานทางสังคมที่ควรลองใช้ในการทำการตลาดดิจิทัลของคุณ
- แนวคิดการตลาดสำหรับธุรกิจขนาดเล็กที่มีประสิทธิภาพอย่างเหลือเชื่อ
พร้อมที่จะสร้างแบบฟอร์มของคุณแล้วหรือยัง? เริ่มต้นวันนี้ด้วยปลั๊กอินตัวสร้างแบบฟอร์ม WordPress ที่ง่ายที่สุด WPForms Pro มีเทมเพลตฟอร์มมากกว่า 1,800 รายการและรับประกันคืนเงินภายใน 14 วัน
หากบทความนี้ช่วยคุณได้ โปรดติดตามเราบน Facebook และ Twitter เพื่อรับบทช่วยสอนและคำแนะนำ WordPress ฟรีเพิ่มเติม